Hashtag là gì? Cách sử dụng hashtag và mục đích của hashtags?

Dạo qua mạng xã hội, bạn có thể quen với những cụm từ viết sau dấu #. Nói chung, những cụm từ này được gọi là thẻ bắt đầu bằng #. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nhãn là gì. Trong bài viết này, chúng tôi mời bạn tìm hiểu hashtag là gì, cách sử dụng nó và các công cụ của nó.
Xem Thêm: Mentor là gì? Bạn cần phải có những kỹ năng gì để trở thành một người cố vấn giỏi?
Hashtag là gì?
Hashtag là gì? Về cách hiển thị, hashtag là một cụm từ ngay sau dấu thăng, chẳng hạn như #love, #live, # friends… Về cơ bản, hashtag là một dạng siêu dữ liệu dùng để nhóm các nội dung tương tự lại với nhau. Ví dụ: khi bạn truy cập #love, bạn sẽ nhận được nội dung liên quan đến tình yêu.
Cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng #
Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # không phức tạp. Tất cả những gì bạn cần làm là thêm một cụm từ bắt đầu bằng # bên dưới ảnh, trạng thái, video của bạn được đăng trên các nền tảng mạng xã hội hỗ trợ hashtag. Ví dụ, khi đăng ảnh những chú mèo dễ thương, bạn có thể thêm các hashtag như #cats, #cat, #pets hoặc # meoxinh…
Một số lưu ý khi sử dụng hashtag:
Thẻ bắt đầu bằng # luôn bắt đầu bằng # không có dấu cách, dấu chấm câu hoặc ký tự đặc biệt
Để nội dung xuất hiện trong các thẻ bắt đầu bằng # công khai, bạn cần đặt tài khoản của mình ở chế độ công khai
Không sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # quá dài, các thẻ bắt đầu bằng # hiệu quả nhất thường ngắn và dễ nhớ
Sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # cụ thể và theo ngữ cảnh. Các thẻ bắt đầu bằng # khó tìm thấy và hiếm khi được sử dụng bởi người dùng mạng xã hội.
Giới hạn số lượng hashtag bạn sử dụng cho mỗi bài đăng trên mạng xã hội, tốt nhất thường là 3 đến 5 hashtag.
Sử dụng nhãn
Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trong các bài đăng, video và ảnh của bạn có nghĩa là nội dung của bạn sẽ xuất hiện trong thẻ bắt đầu bằng # đó. Hashtags sẽ giúp mọi người xem nội dung của bạn, tăng tương tác tốt hơn và thu hút người theo dõi mới cho một cá nhân hoặc thương hiệu.
Hashtags cũng giúp người dùng dễ dàng theo dõi một chủ đề trên mạng xã hội. Giúp mọi người dễ dàng tìm thấy nội dung theo một chủ đề cụ thể.
Cuối cùng, tem nhãn có thể giúp thương hiệu dễ dàng triển khai các chiến dịch quảng cáo và truyền thông. Một tổ chức phi lợi nhuận hoặc cơ quan truyền thông đại chúng cũng có thể sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để thúc đẩy nhận thức và nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội …
Tìm Hiểu Thêm: Power BI là gì và lợi ích của nó – Hướng dẫn cách cài đặt
Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã hiểu Hashtag là gì là gì nhé
Thường xuyên truy cập Tokyo Tower để cập nhật kiến thức hữu ích nhé!