Categories
Tin Tức

Poster là gì? Poster truyền thông hiệu quả là gì?

Đầu tiên, trước khi tìm hiểu thế nào là áp phích quảng cáo hiệu quả, chúng ta sẽ hiểu “Poster là gì?” Poster là một ấn phẩm truyền tải thông tin thông qua ngôn từ (văn bản) và / hoặc hình ảnh đồ họa (biểu tượng hoặc hình ảnh, hình vẽ).

Thông thường, người ta thiết kế một tấm áp phích có kích thước vừa phải để dán lên tường hoặc cửa sổ, đủ để mọi người có thể nhìn và đọc từ một khoảng cách tương đối gần. Poster phải truyền tải một thông điệp rất gần với mục đích của người đăng và phải gây ấn tượng với người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Đôi khi một số áp phích được thiết kế lớn đến mức mọi người có thể nhìn thấy chúng từ rất xa. Những tấm áp phích này thường xuất hiện trên các con đường của bang (quảng cáo ngoài trời) hoặc trên mặt ngoài của các tòa nhà. Đôi khi áp phích nhỏ như bưu thiếp và được gọi là tờ rơi. Bất kể hình dạng và kích thước, áp phích chỉ có một mục đích và đó là truyền tải một thông điệp.

Áp phích thường chứa nhiều loại thông tin khác nhau:

  • Áp phích có thể kêu gọi mọi người tham gia các cuộc mít tinh, lễ kỷ niệm hoặc kêu gọi đấu tranh (ví dụ: áp phích chính trị hoặc áp phích tuyên truyền)
  • Áp phích có thể kêu gọi sự chú ý đến các vấn đề sức khỏe hoặc các mối nguy hiểm khác trong cộng đồng (bạn có thể tìm thấy thông tin trên trong các áp phích giáo dục, xã hội, y tế…)
  • Người đăng có thể giới thiệu buổi ra mắt của các bộ phim hoặc buổi biểu diễn “bom tấn”, biểu diễn văn hóa, nhạc kịch và giới thiệu sản phẩm mới (chẳng hạn như áp phích tiếp thị và thương mại).

Tham Khảo Thêm: Trải nghiệm game bắn cá online trực tuyến tuyệt vời để thắng lớn

Truyền thông hiệu quả poster là gì?

Để được coi là poster thành công và hiệu quả phải đáp ứng các yếu tố sau:

poster-la-gi-1-a2-tokyotower

– Tập trung sự chú ý của khán giả

– Thu hút khán giả đọc tất cả thông tin xuất hiện trên áp phích.

Thông tin trên poster phải đầy đủ, mạch lạc để người xem hiểu ngay nội dung của poster.

– Nội dung trong poster phải thuyết phục được người xem mua sản phẩm, sẵn sàng tham gia, chia sẻ thông tin với người khác … (tùy theo mục đích của người đăng).

Vì vậy, áp phích nên được thiết kế để truyền tải thông điệp, sử dụng hình vẽ, biểu đồ hoặc đồ họa, để kể một câu chuyện cho khán giả bằng ngôn ngữ đơn giản và dễ hiểu, được sắp xếp theo một trình tự hợp lý và rõ ràng.

poster-la-gi-1-a1-tokyotower

Lợi ích của poster là gì

Poster là gì một công cụ giao tiếp hiệu quả và rẻ tiền cho các đối tượng và khách hàng cụ thể. Khi được đặt ở đúng vị trí, một tấm áp phích bắt mắt có thể lôi kéo người xem tham gia một sự kiện, mua hoặc sử dụng một sản phẩm sắp ra mắt. Do đó, áp phích thường được coi là một công cụ tuyệt vời để các doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng bá thương hiệu đến cộng đồng. Không chỉ vậy, áp phích còn là hình thức quảng cáo có chi phí rất thấp so với các hình thức quảng cáo khác như phát thanh, truyền hình, chính vì những lợi ích đó mà áp phích được sử dụng phổ biến và rộng rãi trên Internet trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tìm Hiểu Thêm: Ngày thất tịch là khi nào? Nên làm gì và không nên làm gì trong ngày thất tịch?

Hy vọng qua bài viết này các bạn đã hiểu poster là gì.

Thường xuyên truy cập Tokyo Tower để cập nhật kiến thức hữu ích nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published.